วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ยังจำกันได้ไหม จิงโจ้โรเจอร์ ที่ตอนนี้มาพร้อมกับกล้ามที่ Strong หนักกว่าเดิม (มีคลิป)


ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ ที่เว็บไซต์และอินสตาแกรมศูนย์อนุรักษ์จิงโจ้ อลิซ สปริงส์ ในประเทศออสเตรเลีย ที่เคยได้เผยแพร่ภาพและคลิปของจิงโจ้ที่มีชื่อเสียงเมื่อ 1-2 ปีก่อน ด้วยความที่เป็นจิงโจ้ที่มีความน่ารัก และมีกล้ามเป็นมัดๆ ราวกับนักเล่นกล้าม และมีความสูงถึง 2 เมตร น้ำหนักตัว 89 กิโลกรัม จนทำให้ในปัจจุบันนี้มันกลายเป็นสัญลักษณ์ของศูนย์เป็นที่เรียบร้อย ด้วยความสง่าของมัน จนทำให้มันกลายเป็นสัตว์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก และนักท่องเที่ยวต่างเข้ามาชมความมหัศจรรย์ของมันอยู่เสมอ

ด้วยความที่มันเป็นจิงโจ้ที่มีความพิเศษกว่าตัวอื่นๆ รักการโพสต์ท่าในการแบ่งกล้ามอวดนักท่องเที่ยว เหมือนชายหนุ่มที่กำลังโชว์ถึงหุ่นสุดล่ำของตนเอง ทำให้เป็นที่ฮือฮาของคนที่ดู อีกทั้งงานอดิเรกของมันก็มักจะบีบถังเหล็กให้บู้บี้ต่อหน้าคนดูแลและนักท่องเที่ยว ทุกๆ เช้ามันชอบที่จะออกกำลังกายโดยการชกมวย และวิ่งไล่ตามผู้ดูแลของมัน ด้วยความที่มันเป็นสัตว์จึงมีความเกเรอยู่บ้าง มันเลยมักจะไล่แตะพี่เลียงของมันอยู่บ่อยๆ
ทางศูนย์อนุรักษ์ได้เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวของจิงโจ้โรเจอร์เมื่อยังเด็กอยู่ว่า ชีวิตมันเกิดมาอย่างน่าสงสาร เพราะตอนที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ได้ไปพบมันในครั้งแรกนั้น มันเป็นเพียงลูกจิงโจ้ตัวน้อย ที่อยู่ข้างแม่ของมัน ทั้งๆ ที่ไม่รู้เลยว่าร่างแม่ของมันที่อยู่ข้างๆ นั้น ได้เสียชีวิตลงไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น